ข่าวสารกลุ่มการประกอบโรคศิลปะ » ประกาศสอบ/ขึ้นทะเบียนผู้ประกอบโรคศิลปะ » ประกาศคณะกรรมการวิชาชีพสาขาการแพทย์แผนจีน เรื่อง การขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีน

ประกาศคณะกรรมการวิชาชีพสาขาการแพทย์แผนจีน เรื่อง การขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีน

12 January 2024
2182   0

ตามที่คณะกรรมการวิชาชีพสาขาการแพทย์แผนจีน และกองสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้ดำเนินการจัดสอบความรู้เพื่อขอขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีน ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2566 และได้ประกาศผลการสอบความรู้ฯ ไปแล้วนั้น  อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 23(1) แห่งพระราชบัญญัติการประกอบโรคศิลปะ พ.ศ. 2542 ประกอบกับมติของคณะกรรมการวิชาชีพสาขาการแพทย์แผนจีน ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 คณะกรรมการวิชาชีพสาขาการแพทย์แผนจีน จึงออกประกาศ ดังนี้  >>> Click Link

  1. ประกาศรายชื่อผู้ได้รับอนุมัติให้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีน จำนวน 264 ราย รายละเอียดตามบัญชีรายชื่อแนบท้ายประกาศนี้
  2. ให้ผู้ที่มีรายชื่อตามบัญชีรายชื่อแนบท้ายประกาศนี้ ดำเนินการขอรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีน ภายใน 180 วันนับแต่วันที่คณะกรรมการวิชาชีพสาขาการแพทย์แผนจีน มีคำสั่งรับขึ้นทะเบียนและออกใบอนุญาต (วันที่ 12 มกราคม 2567) ภายใต้เงื่อนไข ดังนี้
  • บุคคลที่มีสัญชาติไทย ให้ยื่นคำขอขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะ พร้อมชำระค่าธรรมเนียม จำนวน 1,050 บาท (หนึ่งพันห้าสิบบาทถ้วน) ทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านทางระบบ Biz Portal >>> คู่มือใช้งานระบบ Biz portal การขอรับใบอนุญาตฯ
  • บุคคลที่ไม่มีสัญชาติไทยหรือบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ให้ยื่นคำขอขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะ (ตามแบบ รศ.1) พร้อมชำระค่าธรรมเนียม จำนวน 1,050 บาท (หนึ่งพันห้าสิบบาทถ้วน) ณ ศูนย์บริการธุรกิจสุขภาพ ชั้น 1 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี (ในวันและเวลาราชการ)

ในกรณีที่ผู้ยื่นคำขอขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตแล้วแต่ไม่ชำระค่าธรรมเนียมการขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะ ภายในระยะเวลา 180 วันนับแต่วันที่คณะกรรมการวิชาชีพสาขาการแพทย์แผนจีน มีคำสั่งรับขึ้นทะเบียนและออกใบอนุญาต (วันที่ 12 มกราคม 2567) ให้ถือว่าผู้นั้นไม่ประสงค์จะขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต โดยจะจำหน่ายเรื่องออกจากสารบบ